Tháng Mười Hai 9, 2022
Trứng gà Trứng gà và Dinh dưỡng

Trứng gà & Người ăn chay

Tính đến năm 2022, khoảng 5 triệu người Việt theo chế độ Ăn chay. Với con số dường như đang tăng lên. Thật đáng để giải quyết câu đố chung quanh việc trứng gà phù hợp với loại chế độ ăn kiêng nào.

1. Người Ăn Chay Ăn Trứng Được Không?

Chế độ ăn chay được phân loại là không bao gồm việc tiêu thụ bất kỳ loại thịt hoặc hải sản nào. Và trong khi có nhiều biến thể đối với điều này, một số người theo chế độ ăn chay có thể ăn trứng và thực phẩm từ sữa, trong khi những người khác có thể tránh một hoặc cả hai.

2. Trứng gà có được coi là món chay không?

Theo định nghĩa, ăn chay được phân loại là loại trừ bất kỳ hình thức nào của thịt động vật (mô, cơ hoặc thịt của động vật). Trứng gà khiêm tốn không thuộc loại này và do đó được đưa vào chế độ ăn chay. Trứng có thể đặc biệt hữu ích cho những người ăn chay vì chúng là nguồn cung cấp tốt một số chất dinh dưỡng quan trọng mà mặt khác có thể ít trong chế độ ăn kiêng này, bao gồm omega-3, vitamin B12 và sắt.

 

3. Lợi ích của trứng đối với người ăn chay

Vì chế độ ăn chay bao gồm chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc thực vật, nên chế độ ăn chay không được lên kế hoạch đầy đủ đôi khi có thể dẫn đến không hấp thụ đủ một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, sắt, canxi và kẽm nói riêng. Hơn nữa, trong khi hàm lượng năng lượng trung bình của chế độ ăn chay tương tự như chế độ ăn không ăn chay, giống như tất cả các chế độ ăn kiêng, nếu các lựa chọn thực phẩm không được lên kế hoạch cân bằng, năng lượng ăn vào có thể trở nên quá cao hoặc quá thấp.

Ở đây, chúng tôi đã trình bày một số chi tiết về các chất dinh dưỡng có thể ít trong chế độ ăn chay và cách trứng có thể là một cách lý tưởng để tăng lượng hấp thụ.

 

Chất dinh dưỡng Lượng người ăn chay tiếp nhận Số lượng trong 1 khẩu phần trứng[DI đề cập đến lượng khuyến nghị hàng ngày] Lợi ích của trứng
Chất đạm Có thể thấp hơn đáng kể so với khẩu phần ăn tạp. Lượng axit amin methionine và lysine hấp thụ thấp hơn có thể. 12,7g [25% DI] Protein từ trứng là chất lượng cao, dễ tiêu hóa và chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho một chế độ ăn uống lành mạnh.
Axit béo thiết yếu chuỗi dài Chế độ ăn chay và thuần chay có xu hướng chứa nhiều omega-6, ít hoặc không có omega-3 DHA và EPA. 114mg DHA và EPA

[71-127% AI]

Trứng chứa DHA tự nhiên, làm cho chúng trở thành một loại thực phẩm tăng cường Omega-3 đơn giản và dễ tiếp cận.
Vitamin B12 Nồng độ vitamin B12 trong huyết thanh thấp đã được báo cáo ở người lớn và trẻ em theo chế độ ăn thuần chay và ăn chay. 0,3µg [15% RDI] Trứng là một trong số ít nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B12 trong chế độ ăn chay trường.
Sắt Mức độ sắt thấp có thể phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ trẻ Úc ăn chay và bán chay. Chúng cũng đã được báo cáo ở một số trẻ em ăn chay. 1,7 mg [14% RDI] Trứng chứa cả sắt heme và không heme.

 

Việc tiêu thụ tích cực các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trứng và sữa (đối với người ăn chay lacto-ovo), các loại hạt, hạt, các loại đậu và rau lá xanh là rất quan trọng để cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất và các axit béo amin thiết yếu.

4. Trứng có được coi là thịt không?

Ở một số nơi trên thế giới, trứng theo phong tục được coi là một dạng thịt, và một số người ăn chay sẽ không ăn chúng. Thông thường, điều này gắn liền với các thực hành tôn giáo, chẳng hạn như Ấn Độ giáo. Vì vậy, trong khi hầu hết người phương Tây chấp nhận rằng trứng là một thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn chay, thì nhiều nền văn hóa phương Đông lại không; Liên quan đến việc trứng có phù hợp hay không phụ thuộc vào sự hiểu biết và giải thích văn hóa.

5. Người ăn chay trường có thể ăn trứng không?

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã thấy xu hướng ăn chay thuần chay ngày càng tăng. Với những lợi ích sức khỏe khác biệt của trứng, một hình thức ăn uống phổ biến đang gia tăng là những người ăn chay tích cực tiêu thụ trứng – được gọi là “người ăn chay”.

Mặc dù trứng được bao gồm trong chế độ ăn chay tiêu chuẩn, nhưng chúng được loại trừ khỏi chế độ ăn thuần chay, cùng với tất cả các thực phẩm có nguồn gốc động vật, như mật ong.

6. Trứng có thể thay thế thịt không?

Đúng. Trứng thực sự là một loại siêu thực phẩm và trong nhiều trường hợp là một chất thay thế thịt dễ dàng và bền vững. Chúng giàu protein – chỉ với một khẩu phần trứng (2 quả trứng) chứa 12,7 gam protein, chiếm 20% khẩu phần ăn được khuyến nghị (RDI) cho nam giới, 27% RDI cho phụ nữ và 33% RDI cho bọn trẻ. Trứng cũng chứa rất nhiều vitamin , khoáng chất và axit amin thiết yếu để tạo ra một loại protein hoàn chỉnh.

Khi lập kế hoạch cho bữa ăn, nhiều người tiêu dùng chủ động thay đổi thịt với trứng để đa dạng hơn và khi muốn giảm lượng thịt tổng thể.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy tham khảo một số công thức nấu món trứng chay thú vị của chúng tôi.

7. Vai trò của trứng trong chế độ ăn chay

Trứng gà có thể đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chế độ ăn chay với sự kết hợp của protein chất lượng cao, vitamin B12, sắt và omega-3 – cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng có thể thấp và thiếu trong các kiểu ăn chay thông thường.

Trứng gà có được coi là món ăn chay không?

Đúng. Nhiều người ăn chay bao gồm trứng trong chế độ ăn uống của họ, trong khi vẫn hạn chế ăn thịt gia cầm, thịt bò, thịt lợn, cá và các sản phẩm động vật khác. Những chế độ ăn kiêng này được phân loại là ăn chay ovo (không bao gồm sữa) và ăn chay lacto-ovo (bao gồm cả sữa).

Những loại Vitamin thiết yếu nào có trong trứng gà?

Riboflavin (Vitamin B2), Vitamin D, Vitamin E, Axit Pantothenic (Vitamin B5), Vitamin B12, Vitamin A

Tại sao protein lại quan trọng với người ăn chay?

Protein thực vật thường có thể thiếu một hoặc nhiều axit amin thiết yếu cần thiết cho hoạt động hàng ngày của cơ thể. Điều đó có nghĩa là điều quan trọng đối với người ăn chay là ăn nhiều loại thực phẩm cung cấp các loại axit amin khác nhau để đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ so với thịt.

Protein là thành phần xây dựng của cơ thể và là một phần cần thiết trong chế độ ăn uống của chúng ta. Một chế độ ăn uống cân bằng nên bao gồm một lượng hàng ngày khoảng 0,75gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Lợi ích của trứng gà đối với người ăn chay?

Vì chế độ ăn chay bao gồm chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc thực vật, nên chế độ ăn chay không được lên kế hoạch đầy đủ đôi khi có thể dẫn đến không hấp thụ đủ một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, sắt, canxi và kẽm nói riêng. Trứng có thể đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chế độ ăn chay với sự kết hợp của protein chất lượng cao, vitamin B12, sắt và omega-3 – cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà có thể bị thiếu hoặc thiếu.

 

X