Tháng Tám 14, 2022
Trứng gà Trứng gà và Dinh dưỡng

Trứng gà mang lại những điều tuyệt vời không phải ai cũng biết

Là siêu thực phẩm ban đầu của thiên nhiên – trứng gà đã là một phần trong chế độ ăn uống của chúng ta kể từ thời kỳ sơ khai. Tuy nhiên, chỉ bây giờ chúng ta mới biết được mức độ đầy đủ của những điều kỳ diệu dinh dưỡng có trong trứng gà, và chúng có lợi như thế nào trong việc thúc đẩy các lợi ích sức khỏe lâu dài. Với 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, trứng gà cũng cung cấp các nguồn chính của những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết này như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh để giúp bạn luôn trẻ đẹp nhất mỗi ngày.

Trứng gà có tốt cho bạn không?

Trứng gà cung cấp một nguồn protein chất lượng có giá trị – đồng thời chứa 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cùng với các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa cần thiết.

60% protein chất lượng cao trong trứng có thể được tìm thấy trong lòng trắng trứng, trong khi lòng đỏ chứa phần còn lại, cùng với chất béo lành mạnh quan trọng, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa – tất cả đều đóng góp một cách có giá trị cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Dưới đây, chúng tôi đã cung cấp một số lợi ích sức khỏe chính đã được chứng minh của việc ăn trứng gà:

1. Trứng gà rất giàu chất dinh dưỡng

Một khẩu phần trung bình 2 quả trứng gà chứa:

82% nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn
50% nhu cầu folate hàng ngày của bạn
25% nhu cầu riboflavin (Vitamin B2) hàng ngày của bạn
40% nhu cầu selen hàng ngày của bạn
Trứng gà cũng chứa một lượng hữu ích vitamin A, E, B5, B12, cũng như sắt, iốt và phốt pho – tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hỗ trợ chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh của bạn.

Tìm hiểu thêm về những lợi ích dinh dưỡng của trứng gà ngay hôm nay.

2. Trứng gà cung cấp protein chất lượng tuyệt vời

Trứng gà được coi là một nguồn protein chất lượng có giá trị. Protein là nền tảng của sự sống, cần thiết cho sức mạnh và sự sửa chữa của cơ và mô – với một quả trứng chứa khoảng 6,3 gam protein.

Lợi thế mạnh mẽ của protein trong trứng liên quan đến thực tế là trứng chứa tất cả chín axit amin thiết yếu – với lượng vừa đủ – để hỗ trợ sự phát triển, phục hồi và duy trì cơ bắp hiệu quả. Đây chính là lý do những người tập gym hay ăn trứng gà.

Trong khi một số thực phẩm khác chứa nhiều protein hơn trứng một cách tương ứng – thì chất lượng cao và tính sẵn có của protein trong trứng thực sự không có thực phẩm nào sánh kịp.

Tìm hiểu thêm về protein trong trứng gà .

3. Trứng gà Cải thiện mức độ Cholesterol “Tốt”

Trứng gà giúp tăng mức độ lipoprotein mật độ cao (HDL) – hay còn gọi là cholesterol “tốt” như thường được biết đến – và đây là một lý do tại sao trứng được phát hiện là có ít hoặc không ảnh hưởng đến nguy cơ bệnh tim.

Đó là lipoprotein mật độ thấp (LDL) – hay còn gọi là cholesterol “xấu” – có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. Các bữa ăn có nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như thức ăn mang đi chiên giòn là thủ phạm chính làm tăng mức độ nguy cơ cholesterol LDL.

Để tìm hiểu thêm về trứng gà và cholesterol, hãy nhấp vào đây .

4. Trứng gà cung cấp một nguồn vitamin D tuyệt vời

Lòng đỏ trứng gà là một trong số ít các loại thực phẩm tự nhiên có chứa vitamin D.

Một khẩu phần hai quả trứng cung cấp 82% lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày của bạn – làm cho chúng trở thành nguồn quan trọng của loại vitamin thiết yếu này.

Đôi khi được gọi là ‘vitamin ánh nắng mặt trời’, vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi và phốt pho – rất cần thiết cho việc duy trì xương và răng khỏe mạnh. Vitamin D cũng hỗ trợ thúc đẩy chức năng cơ khỏe mạnh và duy trì hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về lợi ích của Vitamin D trong trứng gà tại đây .

5. Trứng gà giúp kiểm soát cân nặng

Tương đối ít calo và giàu protein chất lượng, trứng gà là một trong những lựa chọn thực phẩm tốt nhất để hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Trứng gà giúp người ăn cảm no lâu, ít đói hơn và giảm ham muốn ăn vào cuối ngày, có nghĩa là bạn sẽ ít có xu hướng tìm đến bữa ăn nhẹ vào giữa buổi chiều hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trứng có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn bằng cách:

Tăng mức độ hormone giúp bạn cảm thấy hài lòng sau khi ăn
Giữ mức năng lượng cao hơn
Tăng cường hoạt động trao đổi chất
Trì hoãn tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày
Trứng gà chứa đầy protein chất lượng cao, khiến chúng trở thành một phần lý tưởng trong nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau có thể hỗ trợ mọi người kiểm soát cân nặng của mình. Ăn trứng gà cũng có thể giúp giảm sự biến đổi trong mức đường huyết, có thể mang lại lợi ích lâu dài tuyệt vời trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống.

6. Trứng gà là một trong những nguồn cung cấp Choline tốt nhất cho chế độ ăn uống

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng được tạo ra trong gan, tuy nhiên, vì hầu hết mọi người không sản xuất đủ choline để đáp ứng nhu cầu hàng ngày, nó cũng cần được tiêu thụ thông qua thực phẩm bạn ăn.

Tương tự như chức năng của vitamin B, choline rất cần thiết cho hoạt động bình thường của tế bào, có vai trò ảnh hưởng đến sự phát triển não và tủy sống trong thời kỳ mang thai, phát triển nhận thức ở trẻ sơ sinh và cũng giúp giảm suy giảm nhận thức ở người cao tuổi. Cho đến gần đây, vai trò của choline như một phần của chế độ ăn uống cân bằng đã bị bỏ qua phần lớn.

Trứng gà là nguồn cung cấp choline dồi dào, cung cấp gấp đôi lượng choline trên 100g so với bất kỳ loại thực phẩm thông thường nào khác. Điều này làm cho trứng trở thành một phương tiện đơn giản và hiệu quả để đáp ứng lượng dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Để tìm hiểu thêm về vai trò của trứng gà trong thai kỳ, hãy nhấp vào đây . Và để biết thêm thông tin thân thiện với người tiêu dùng về choline trong trứng gà, hãy nhấp vào đây .

7. Trứng gà là nguồn cung cấp Omega-3 tốt

Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa đa đặc biệt, và là một họ “chất béo thiết yếu” đóng một vai trò quan trọng trong cách thức hoạt động của màng tế bào của bạn; từ sức khỏe tim và não đến bảo vệ đôi mắt của bạn. Và vì cơ thể bạn tự sản sinh ra một lượng Omega-3 hạn chế, nên việc tích cực tiêu thụ chúng thông qua các nguồn thực phẩm khác nhau sẽ rất có lợi.

Trứng gà là nguồn axit béo Omega-3 đáng kinh ngạc và có thể ăn được của mẹ thiên nhiên, cung cấp trung bình 180mg cho mỗi khẩu phần ăn (2 quả trứng). Trong số lượng này, 114mg là loại axit béo omega-3 chuỗi dài – chiếm từ 71-127% lượng tiêu thụ mong muốn cho người lớn.

Dầu cá là một trong những nguồn cung cấp omega-3 được biết đến nhiều nhất, tuy nhiên, đối với những người tránh hoặc không thể ăn cá, trứng là một nguồn đặc biệt hữu ích của những loại chất béo lành mạnh này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về trứng gà và omega-3 tại đây .

8. Trứng gà chứa chất chống oxy hóa có lợi cho mắt

Trứng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin A, vitamin E và selen, tất cả đều hoạt động như chất chống oxy hóa quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe của mắt, chức năng võng mạc và giúp chống lại sự thoái hóa thị lực khi bạn già đi.

Trứng rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, cả hai đều đóng vai trò bảo vệ trong việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt, bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Các nghiên cứu cho thấy rằng những chất chống oxy hóa này cũng được cơ thể hấp thụ từ trứng tốt hơn từ các nguồn thực vật thay thế.

9. Trứng gà giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng để có được sự lão hóa khỏe mạnh

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa và dễ tiêu hóa cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu – làm cho chúng trở thành một chế độ ăn uống lý tưởng cho người Úc lớn tuổi.

Dễ chế biến, trứng là một phương tiện đơn giản để tăng lượng dinh dưỡng hấp thụ cho người lớn tuổi, do đó giúp giảm nguy cơ mắc một loạt các bệnh và tình trạng thiếu hụt.

Chúng cũng chứa một lượng đáng kể leucine, một axit amin quan trọng để hỗ trợ cơ bắp liên tục, cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm vitamin D và axit béo Omega-3, cùng với một chất dinh dưỡng ít được biết đến, choline, rất quan trọng đối với chức năng não. .

Để tìm hiểu thêm về những lợi ích cụ thể của trứng gà đối với người lớn tuổi, hãy nhấp vào đây .

10. Trứng gà có thể hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Một chế độ ăn uống cân bằng có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc hỗ trợ giảm căng thẳng và thực hành sức khỏe tâm thần tốt hơn – cả việc giảm tác động của các triệu chứng và tối ưu hóa hiệu suất cao hơn.

Và khi nói đến những lợi ích mạnh mẽ của trứng – sự kết hợp của vitamin B2, B12, choline, sắt và tryptophan có liên quan đến việc giúp giảm nguy cơ lo lắng, các triệu chứng trầm cảm và hỗ trợ giấc ngủ một cách tự nhiên.

Tìm hiểu thêm về vai trò của trứng gà trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần tại đây .

Được hỗ trợ bởi tạp chí trứng gà
Chúng tôi đang tích cực thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn bạn cách sống tốt nhất #trungga. Rút ra từ một loạt các nghiên cứu và kiến ​​thức chuyên môn, mục đích lớn của chúng tôi là giới thiệu kết quả sức khỏe toàn diện được tác động tích cực như thế nào thông qua việc ăn trứng gà.

Từ việc cung cấp vitamin D cho khả năng miễn dịch và sức khỏe của xương, đến việc thưởng thức một bữa ăn sau khi tập luyện giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp – chúng tôi muốn tất cả người đọc biết rằng ăn trứng gà là một phần quan trọng để sống một lối sống vui vẻ và lành mạnh.

Bạn có thể tìm hiểu về tất cả những điều mới nhất trong sáng kiến ​​Hỗ trợ bởi tạp chí Trứng gà của chúng tôi tại đây.

X